Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

5 điều cấm kị đối với da mặt bị nám

Hiện nay có quá nhiều phương pháp giúp điều trị nám da đem lại hiệu quả rất cao, làm mờ vết đi nám nhanh chóng. Nhưng, để đạt kết quả như mong đợi và không để cho nám da có thể quay trở lại, chị em cần tránh xa các thói quen xấu sau đây.

Không dùng các biện pháp chống nắng

Ánh nắng chính là 1 trong các tác nhân số 1 gây hại cho làn da. Chỉ cần ít phút tiếp xúc hàng ngày, theo thời gian thì ánh nắng có thể tạo ra nhiều thay đổi cần chú ý trên da mặt như là tàn nhang, đồi mồi và gân máu, hơn nữa là có thể gây ung thư da.

Nhưng vẫn còn rất nhiều chị em chủ quan quên đi che chắn, chủ động bảo vệ da trước ánh nắng. hậu quả là các vết nám cũ ngày càng tồi tệ đi còn vết nám mới bắt đầu xuất hiện, da bị sạm đen, kèm theo là các dấu hiệu của lão hóa. Cơ chế ảnh hưởng như sau: Lúc ánh nắng tác động đến vùng da mặt, ngay lúc đó, các tế bào da sẽ có phản ứng ngược lại làm tăng sản sinh ra Melanin – sắc tố có quyết định đến màu da. Melanin càng nhiều thì da càng bị sậm sơn.
Có ba loại tia cực tím chính: UVA, UVB và UVC. Với UVA chiếm thành phần cao trong tia nắng, là nguyên nhân phá hủy collagen và elastin, làm da dể dàng bị lão hóa cùng những vết nám hay sạm da cùng các nếp nhăn già cỗi. Do vậy, muốn trị nám da cho hiệu quả, các nàng cần bảo vệ làn da tuyệt đối tránh khỏi ánh nắng, nhất là thời điểm tia UVA đang hoạt động mạnh nhất là 10h – 16h. Khi đi ra đường phải dùng loại khẩu trang dày, mũ nón có vành che nhớ dùng kem chống nắng với chỉ số SPF lớn hơn 35+ .

Dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất gây độc hại

Có quá nhiều chất độc hại chứa trong kem trị nám hay những mỹ phẩm mà mọi người nên biết và cần tránh. Riêng với mỹ phẩm thì nên tránh xa những chất sau đây để không ảnh hưởng tới quá trình trị nám trên da của chị em:
>>Xem thêm: trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả
>>trị nám tàn nhang
Paraben:
Các parabens thì có hoạt tính gần giống như nội tiết estrogen của phái đẹp, vì vậy có thể gây rối loạn sự cân bằng các nội tiết tố, kèm theo chúng có thể tạo ra các chứng viêm biểu bì trên làn da. Parabens còn có công dụng gây ra bệnh ung thư vú, sớm tạo ra các triệu chứng quá trình mãn kinh hay cả chứng bệnh loãng xương. Methylparaben làm tăng quá trình lão hóa da dưới tác động ánh nắng. Những điều trên này đều làm các vết nám ngày càng cứng đầu và dai dẳn hơn.
Hydroquinone:
Đó là một loại hóa chất tác dụng làm sáng da, bán theo đơn. Nhiều bác sĩ da liễu hay khuyên dùng nó làm mờ đi đốm đồi mồi hoặc các vết nám. Nếu Lạm dụng hóa chất hydroquinone dẫn tới làm biến đổi luôn màu da. Qua Nhiều nghiên cứu ở động vật cũng cho thấy là có mối quan hệ giữa các hóa chất này với ung thư, mặc khác nguy cơ ở con người chưa rõ. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu độ an toàn của chất hydroquinone.
Nguồn: http://gdv.vn/tag/nam-tan-nhang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét