Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Dinh Dưỡng cần thiết Cho những ai Bị Nám

Nám da làm rất mất thẩm mỹ và tồn tại vô cùng dai dẳng, khó chữa trị nếu các nàng không có 1 chế độ chăm sóc da cũng như dinh dưỡng hợp lý. Do vậy những người lỡ mà bị nám thì cần có chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp hỗ trợ quá trình điều trị nám hiệu quả.

Axit béo và protein
Cá và thịt chính là nguồn chính cung cấp protein, chất béo cũng như các omega cần thiết với sự phát triển các tế bào trên da giúp phòng chống nám da trên mặt. Nguồn dinh dưỡng trên này có khá nhiều trong cá thu, cá  ngừ, và trứng…. giúp làn da thêm tươi sáng, mịn màng và hỗ trợ trị nám da hiệu quả.

Nhất là các loại cá là có  nguồn omega-3, omega-6 và omega-9 quá tốt. Những loại dầu trên này là nguồn chất béo dồi dào tốt cho cơ thể. Tiêu thụ hơn 2 – 3 bữa cá hàng tuần sẽ giúp chị em duy trì sự cân bằng trong hệ thống nội tiết.
Canxi và vitamin B
những loại thực phẩm chứa nhiều canxi và vitamin B thường dùng là sữa, pho mát, thịt gà, cá, và các loại đậu hay hạt… vừa có công dụng bổ sung các dinh dưỡng giành cho cơ thể vừa giúp duy trì được sự cân bằng nội tiết. Thiếu nhiều vitamin làm rối loạn quá trình bài tiết của hormone gây ra  ảnh hưởng xấu tới làn da.
Vitamin E
Vitamin E chứa chất dưỡng ẩm cùng với tác dụng chống lõa hóa da hoàn hảo. Không những vậy, vitamin E còn giúp cho cơ thể chống lại các tia cực tím, ngăn lại ánh nắng mạnh làm cho hỏng da, khô da và nám da. Bổ sung vitamin E vào trong khẩu phần ăn mỗi ngày cũng là 1 trị nám thật hiệu quả, giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng và giàu sức sống.
Các thực phẩm chứa vitamin E trong thành phần ăn mỗi ngày như: mè, hướng dương, đậu phộng, và lòng đỏ trứng cả gan động vật…
Uống nước sao cho đầy đủ
Uống cho đủ nước là yếu tố khá quan trọng để giữ được cơ thể luôn giữ nước, điều hòa các hormone Cortisol, da nếu cung cấp đầy đủ độ ẩm sẽ bài tiết 1 cách dễ dàng hơn. Điều này làm cho da của bạn dể bị khô, giữ cho nó thật mềm mại và dẻo dai nhiều hơn, làm sạch cho da, ngăn ngừa da mụn và các vết đen thâm nám.
>>Xem thêm: đắp mặt nạ trị nám tàn nhang
>>trị nám tàn nhang
Chú ý:
– Ít ăn những đồ cay nóng, hạn chế dùng những chất kích thích như là bia, rượu và thuốc lá… để cho da thêm khỏe mạnh cũng như là quá trình trị nám trên da mặt thành công hơn nữa.
– Khi dùng vitamin E tổng hợp phòng ngừa nám da, chị em cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ để tránh gây hại với cơ thể.
– Ngoài ra bổ sung các chất dinh dưỡng phòng chóng nám da, chị em cần chú ý để bảo vệ làn da cho tốt như hạn chế tiếp xúc ánh nắng thường xuyên. Đồng thời là chị em nên cần chế độ làm việc cũng như nghỉ ngơi cho hợp lý, tránh trường hợp thức quá khuya sẽ gây ra khô da, kích thích những vết nám da phát triển ngày 1 đậm hơn.
– Đối với những ai đã bị nám trên mặt, tốt nhất là chị em nên tìm tới 1 cơ sở điều trị có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tiến hành điều trị sao cho hiệu quả.
Nguồn: http://gdv.vn/tag/nam-tan-nhang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét